Khoẻ Đẹp 10 BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DA PHỤ NỮ TUỔI 40

08/21/2019 04:17:41

Đến độ tuổi xế chiều, chị em cần quan tâm đặc biệt đến vùng da mắt - khu vực tố cáo tuổi tác rõ rệt nhất. Để chăm sóc da thật tốt chị em cần chú ý hơn trong việc chăm sóc da của bản thân và cùng tham khảo các bí quyết bên dưới để đạt hiệu quả cao hơn.

Chọn loại kem dưỡng da ngăn ngừa nếp nhăn thật sự hiệu quả

Nếp nhăn là dấu hiệu lão hóa đầu tiên mà bạn có thể thấy khi soi gương ở độ tuổi này, vết nhăn xuất hiện nhiều hơn trước. Vì vậy, bạn nên đầu tư cho một lọ kem chống nhăn ưng ý và hiệu quả. Đừng bỏ qua việc bôi loại kem này vào mỗi đêm trước khi đi ngủ. 

Kết quả hình ảnh cho Chọn loại kem dưỡng da ngăn ngừa nếp nhăn thật sự hiệu quả

Dưỡng ẩm và chăm sóc da ở phần mắt

Phần da quanh đôi mắt phản ánh rất nhiều biểu hiện sớm của sự lão hóa. Nuôi dưỡng tốt vùng da này, đặc biệt là phần bọng mắt, sẽ hạn chế vết chân chim, giúp bạn trông tươi trẻ và giữ được sức sống cho toàn bộ gương mặt. 

Tẩy tế bào chết trên da đều đặn

Dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết tự nhiên như đường cát, muối biển, tẩy tế bào chết hàng tuần để luôn sở hữu làn da tươi mới. Tuy nhiên, bạn không nên chà xát quá mạnh những vùng da nhạy cảm nếu không muốn xuất hiện thêm nếp nhăn. Kèm theo đó là kem dưỡng ẩm và dưỡng sâu để bảo vệ làn da non. 

Ăn uống điều độ và đầy đủ chất

Điều kinh điển nhất là hãy giảm thiểu thức ăn chiên xào và bánh kẹo ngọt, tăng khẩu phần salad và trái cây nếu bạn muốn có một làn da đẹp ở bất kỳ lứa tuổi nào. Đặc biệt, bạn nên chú ý đến các loại thực phẩm chứa nhiều chất chống ôxy hóa, vốn có hàm lượng cao trong rau củ quả, nhằm chống lão hóa và cải thiện làn da tốt hơn. 

Bổ sung vitamin cho cơ thể

Bạn hãy hỏi ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng về cách hiệu quả và tiện lợi để bổ sung các nguyên tố vi lượng, đặc biệt là các vitamin E, C - vốn đóng vai trò như các chất oxy hóa phổ biến và thiết yếu cho cơ thể. Viên vitamin hay thực phẩm chức năng là một giải pháp khả thi nếu bạn không thể tuân thủ một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng theo tiêu chuẩn.

Kết quả hình ảnh cho Bổ sung vitamin cho cơ thể

Thường xuyên mát xa da mặt của mình

Hàng ngày, bạn nên dùng hai tay mát xa da mặt trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy. Khi mạch máu được lưu thông, da mặt sẽ hồng hào, căng mịn hơn. Nhờ đó nếp nhăn cũng hạn chế xuất hiện hơn.  

Đừng quên bôi kem chống nắng

Càng lớn tuổi, da càng nhạy cảm với các tác động bên ngoài như ánh nắng mặt trời, tia cực tím, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 10 giờ đến 4 giờ chiều. Vì vậy, bạn luôn cần bên người một tuýp kem chống nắng cho mọi hoạt động ngoài trời, nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ ung thư da về sau.

Kết quả hình ảnh cho bôi kem chống nắng

Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể

Uống nhiều nước lọc và nước trái cây, không chờ đến khi khát mới uống nước và tăng cường uống nước khi có hoạt động thể lực. Nước sẽ giúp đào thải nhanh các chất độc ra khỏi cơ thể. Tuân thủ những quy luật đơn giản trên sẽ đảm bảo cho da bạn luôn căng mịn và mềm mại.

Kết quả hình ảnh cho đầy đủ nước cho cơ thể

Tập thể dục thường xuyên

Tuổi càng cao thì bạn càng phải năng vận động. Không nhất thiết là những hoạt động thể lực mạnh mà chỉ cần hoạt động ở mức trung bình nhưng đều đặn như đi bộ, chạy bộ, aerobic... Tập thể dục sẽ tăng cường lưu thông tuần hoàn trong cơ thể, nuôi dưỡng da dẻ của bạn tốt hơn.

Kết quả hình ảnh cho Tập thể dục thường xuyên

Tẩy trang và chăm sóc da trước khi ngủ

Công việc đòi hỏi bạn phải trang điểm cả ngày, nhưng hãy tẩy trang hoàn toàn lớp ấy trước khi đi ngủ để làn da được "thở". Một lớp dưỡng ẩm vào ban đêm sẽ giúp tái tạo làn da khỏe cho ngày hôm sau. Bạn nên chọn kem dưỡng có thành phần glycerine và acid hyaluronic giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho da.

Theo báo Vnexpress

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 08/21/2019 04:17:41

Gửi Bình Luận