Khoẻ Đẹp 7 LOẠI NƯỚC NẾU UỐNG VÀO BUỔI TỐI BẠN SẼ BỊ MẤT NGỦ, MỆT MỎI

12/06/2017 03:56:11

Buổi tối là thời điểm bạn cần được nghỉ ngơi và thư giãn, tuy nhiên những loại nước dưới đây có thể khiến bạn mất ngủ, mệt mỏi.

Những loại nước không nên uống vào buổi tối

1. Rượu bia

Rượu bia có thể khiến bạn buồn ngủ nhanh chóng nhưng cũng khiến bạn thường xuyên thức giấc, ngủ không yên, bị nhức đầu, gặp ác mộng... Ngoài ra, nó cũng thường gây mất nước và trào ngược axít. Nếu uống rượu vào ban đêm nó nới lỏng các van nối dạ dày và thực quản. Khi điều đó xảy ra, cơ thể bạn không thể giữ thức ăn tại đúng vị trí của nó.

2. Nước dừa

Theo sách Nam dược thần hiệu của Tuệ Tĩnh, quả dừa có vị ngọt, tính bình, không độc, tác dụng khử phong, ích khí, tiêu phù thủng, trừ hắc loạn, nhất là đối với các bệnh nhân suy nhược, huyết áp thấp, người hay lạnh bởi nó nguy hiểm đến tính mạng.

Khi uống nước dừa vào buổi tối dễ khiến cơ thể bị lạnh. Nên uống nước dừa vào buổi sáng hoặc buổi trưa để phát huy tác dụng.

3. Nước uống có ga

Uống nước có ga vào buổi tối có thể dẫn đến những vấn đề về dạ dày. Những người bị táo bón và trào ngược a xít nên tránh loại thức uống này.

4. Cà phê

Chất caffeine có trong cà phê kích thích hệ thống thần kinh và là nguyên nhân quan trọng khiến bạn mất ngủ.

5. Trà nhân sâm

Một số loại trà thảo dược có tác dụng trợ giúp giấc ngủ, nhưng bạn không nên sử dụng trà nhân sâm. Một số người sau khi uống trà nhân sâm lại xuất hiện triệu chứng mất ngủ và huyết áp tăng cao.

6. Soda

Không có gì chứa nhiều axit hơn soda. Thực tế, soda thật sự có tính axit cao hơn nhiều so với bất kì thứ gì có trong tự nhiên. Tính axit làm tổn hại những van nối dạ dày và thực quản.

7. Nước cam

Không nên uống nước cam vào buổi tối, do nước cam có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu, dễ gây đi tiểu đêm làm mất ngủ.

Buổi tối nên uống:

Uống nước ấm - 1 trong 5 loại nước uống giúp bạn đẹp hơn

Không chỉ rất tốt cho hệ tiêu hóa vào buổi sáng, việc bạn uống một cốc nước ấm trong buổi tối sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm cân và có được một vóc dáng mảnh mai. Nước ấm vô cùng tốt cho sức khỏe của bạn, không chỉ giúp làm ấm cơ thể, tốt cho tiêu hóa, ngăn ngừa cảm lạnh mà nước ấm còn giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bởi nước ấm sẽ làm nhiệt độ cơ thể tăng lên, thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, ngăn chặn những cơn đói và hỗ trợ thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Không phải bạn bắt buộc phải uống nước lọc ấm, bạn có thể uống nước canh ấm, hoặc ly nước hoa quả ấm đều được. Một ly nước ấm sẽ giúp bạn ngủ sâu giấc hơn và có một làn da tươi trẻ khi thức dậy.

Nước mật ong ấm

Mật ong là một trong 5 loại nước uống giúp phụ nữ đẹp cả trong lẫn ngoài cơ thể. Vì vậy, việc bạn bổ sung cho cơ thể một cốc nước mật ong ấm áp vào buổi tối sẽ có tác dụng rất tốt để làm đẹp da và giảm cân. Bởi khi uống mật ong vào buổi tối, mật ong sẽ giúp đẩy lùi tất cả các chất béo bị tích tụ trong cơ thể, nó sẽ khiến bạn giảm dần trọng lượng và mức độ béo phì.

Bên cạnh đó, ly nước mật ong buổi tối sẽ giúp cung cấp các chất giúp chống oxy hóa tuyệt vời, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại bệnh tật và lão hóa sớm. Nếu bạn là người bận rộn, bạn chỉ cần thêm một chút mật ong vào trà hoặc đồ uống nóng là bạn đã có ngay một phương pháp tự nhiên giúp chống oxy hóa rất tốt rồi đấy!

Sữa không đường

Nếu như chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên uống một cốc sữa tươi có đường vào buổi sáng thì chuyên gia làm đẹp khuyên bạn nên uống thêm một cốc sữa không đường ấm trước khi đi ngủ. Bởi những lợi ích tuyệt vời khi uống 1 cốc sữa không đường vào buổi tối sẽ khiến bạn bất ngờ. Không chỉ giúp bạn đốt cháy lượng chất béo dư thừa tồn tại trong cơ thể, sữa không đường là 1 trong 5 loại nước cho bạn một vóc dáng tuyệt đẹp mà sữa ấm không đường còn giúp bạn duy trì một làn da khỏe đẹp, mịn màng ngay cả trong giấc ngủ.

Theo Phunutoday

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 12/06/2017 03:56:11

Gửi Bình Luận