Khoẻ Đẹp 7 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP HẠN CHẾ TÌNH TRẠNG DA NHỜN MỤN TRONG MÙA NÓNG

03/18/2019 10:34:16

Làn da của chúng ta dưới cái nắng gay gắt của mùa nóng nhất là mùa hè, khiến các tuyến mồ hôi trong cơ thể hoạt động mạnh hơn bình thường, vì vậy tình trạng bóng dầu và nổi mụn trứng cá là khó tránh khỏi. Với các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng dưới đây, sẽ giúp bạn phần nào cải thiện được vấn đề khó chịu này đấy.

Các loại rau lá xanh

Chúng ta đều biết rằng các loại rau xanh đều chứa khá nhiều chất xơ và các loại vitamin có ích cho sức khỏe. Bông cải xanh, cải bó xôi hay cải xoăn... chính là những loại rau có khả năng giảm tiết dầu trên da cực hiệu quả và ổn định. Bổ sung các loại rau này thường xuyên sẽ giúp làn da mềm mịn hơn.

Kết quả hình ảnh cho các loại rau xanh

Cà chua

Trong cà chua có chứa lycopene - một chất chống oxy hóa giúp làn da tránh khỏi tác hại từ tia UV có trong ánh nắng mặt trời vào những lúc trời nắng. Vì vậy, bạn nên bổ sung cà chua vào thực đơn hàng ngày để bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân do ánh nắng mặt trời gây ra.

Bạn cũng có thể thay thế nước uống hằng ngày bằng nước ép cà chua để thu nhỏ lỗ chân lông, hỗ trợ trị mụn và điều tiết lượng dầu tự nhiên trên da, giúp da trở nên khỏe và hạn chế được tình trạng da nhờn.

Cà rốt

Cà rốt là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên, giá rẻ và hiệu quả, giúp da bạn ngày một trắng sáng và khỏe mạnh hơn, duy trì được tính đàn hồi của da.

Những dưỡng chất và lượng vitamin A dồi dào, đặc biệt là các chất chống oxy hóa trong cà rốt sẽ rất tốt cho da. Nhờ vào hàm lượng này mà giúp da chống lại các vấn đề về da khác và giúp cho da luôn khỏe mạnh và hạn chế tiết nhờn ra.

Ngũ cốc nguyên hạt

Hạt óc chó, hạnh nhân, hạt điều... chính là những loại ngũ cốc chứa hàm lượng chất xơ rất cao giúp da điều tiết lượng dầu trên da. Bên cạnh đó, lượng vitamin E từ các loại ngũ cốc nguyên hạt còn hỗ trợ đánh bay các loại mụn hiệu quả nhất.

Các loại trái cây chứa nhiều vitamin C

Những loại trái cây giàu vitamin C như chanh, quýt, cam,... có khả năng hỗ trợ thanh lọc làn da, thu nhỏ lỗ chân lông, chống lão hóa, điều trị thâm nám cũng như giảm tiết dầu trên da hiệu quả.

Kết quả hình ảnh cho trái cây chứa nhiều vitamin C

Nước dừa tươi

Trong nước dừa có chứa nhiều Vitamin C giúp làm mờ các hắc tố, cho làn da bạn trở nên sáng mịn hơn, và có sức sống hơn. Bên cạnh đó còn giúp kiểm soát bã nhờn, đồng thời cấp độ ẩm cho làn da, giúp da bạn luôn căng mịn, và sáng ngăn ngừa sự hình thành của mụn trứng cá, mụn đầu đen và chống lão hóa da.

Sữa chua

Sữa chua với axit lactric, kẽm, vitamin B và các khuẩn có lợi cho sức khỏe thì sữa chua không những giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, tạo sức đề kháng và hỗ trợ hệ tiêu hóa từ bên trong cơ thể mà còn kích thích quá trình thương tổn của da như sẹo trở nên mau khỏi, các vết rỗ, tái tạo da mới, giữ gìn cho làn da tươi tắn hạn chế sự lão hóa theo thời gian và cải thiện màu da hiệu quả nhất.

Kết quả hình ảnh cho sữa chua

Mùa nóng đã đến các bạn nên chọn cho mình một chế độ ăn uống cho hợp lí nhất để có thể bảo vệ làn da của mình tốt hơn, hạn chế da ra nhờn và khỏe mạnh, để tự tin trong mội công việc của bản thân mình nhé!

Khăn choàng Phạm Gia

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 03/18/2019 10:34:16

Gửi Bình Luận