Khoẻ Đẹp 8 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP BỔ SUNG NĂNG LƯỢNG CHO CẢ TUẦN LÀM VIỆC

11/19/2018 05:45:21

Bạn phải thường xuyên gặp tình trạng căng thẳng, mệt mỏi và uể oải do quá bận rộn, ăn uống không đầy đủ. Một chế độ dinh dưỡng không đầy đủ đi với lối sinh hoạt không điều độ sẽ dễ khiến bạn bị hụt mất năng lượng trong một ngày. Dưới đây là những loại thực phẩm giúp bạn bổ sung năng lượng cho cả tuần làm việc.

Cá hồi

Nhờ hàm lượng axit béo Omega 3 có trong cá hồi mà nó vừa giúp tăng cường trí nhớ, vừa giúp bổ sung năng lượng, cho bạn làm việc tỉnh táo và minh mẫn hơn. Bổ sung cá hồi cho khẩu phần ăn hằng ngày của bạn sẽ giúp tình trạng cơ thể được cải thiện rõ ràng.

Thịt gà

Thịt gà có chứa nhiều chất tryptophan cao nên giúp tăng mức serotonin trong cơ thể bạn. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn rất giàu tyrosine - một loại axit amin thiết yếu giúp ngăn ngừa căng thẳng hiệu quả.  

Yến mạch

Bạn không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị cho bữa sáng của mình thì yến mạch sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho sự tiện dụng mà vẫn đảm bảo về mặt năng lượng cho bạn. Trong yến mạch giàu vitamin B nên yến mạch sẽ giúp thúc đẩy năng lượng trong cơ thể bạn gia tăng. Tuy nhiên, thời gian lý tưởng để ăn yến mạch là trước 11 giờ sáng nên bạn cần nhớ ăn đúng giờ để thu về nguồn năng lượng cao.

Hạt hạnh nhân

Trong hạnh nhân có nhiều vitamin B7 hay còn được gọi là biotin, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất biến thức ăn thành năng lượng trong cơ thể. Nó sẽ giúp chúng ta tiêu hóa các loại carb, chất béo và protein một cách dễ dàng hơn.

Rau chân vịt

Rau chân vịt chứa rất nhiều Magie – vốn là một loại khoáng chất cần thiết trong quá trình sản sinh ra năng lượng của cơ thể. Điều này từng được nhiều nhà khoa học nhắc đến, một bữa ăn có rau chân vịt sẽ giúp bạn dễ tiêu hóa nhưng vẫn duy trì được năng lượng cho một ngày dài làm việc

Trứng

Đây là thực phẩm mà hầu như tủ lạnh mỗi gia đình đều có, giá cả phải chăng mà đảm bảo về mặt dinh dưỡng. Trứng vốn chứa nhiều dưỡng chất cơ bản như protein, i-ốt, vitamin B6 và vitamin B12. Hãy ăn trứng ít nhất 3 lần trong một tuần nếu bạn là người hay vận động thể thao vì đây là nguồn dinh dưỡng hết sức dồi dào không nên bỏ qua.

Táo

Ăn một quả táo mỗi ngày sẽ giúp bạn có được nhiên liệu hoạt động hiệu quả. Với lượng chất xơ lớn, táo cần nhiều thời gian để tiêu hóa, vì vậy nó sẽ giúp bạn duy trì năng lượng lâu hơn nhiều loại trái cây khác.

Rong biển dạng khô

Rong biển chứa một loại khoáng chất quan trọng tạo ra năng lượng, đó là i-ốt. Theo các nhà khoa học, iốt sẽ giúp quá trình phản ứng sinh hóa hiệu quả hơn và tác động đến hormon tuyến giáp giúp sản sinh, duy trì mức năng lượng trong cơ thể. Nếu có thể, bạn nên dùng rong biển hàng ngày để cảm thấy sự thay đổi rõ rệt này.

Hãy bổ sung những dưỡng chất cần thiết, cũng như chế độ luyện tập thể thao thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì nguồn năng lượng để đương đầu với mọi áp lực và khó khăn trong cuộc sống.

Khăn choàng Phạm Gia.

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 11/19/2018 05:45:21

Gửi Bình Luận