Khoẻ Đẹp 8 THỰC PHẨM HÀNG ĐẦU GIÚP TĂNG CƯỜNG VÀ PHÁT TRIỂN NÃO BỘ CỦA TRẺ

03/26/2019 10:38:43

Trong giai đoạn phát triển của trẻ nhỏ, chế độ ăn uống hằng ngày rất quan trọng giúp tăng cường sự phát triển, và tiến bộ của não bộ, cải thiện chức năng trí não và hệ thần kinh. Thực phẩm đóng vai trò cần thiết và rất quan trọng trong việc nuôi dưỡng và phát triển não bộ của trẻ, não bộ phát triển tốt thì khả năng học hỏi và ghi nhớ cũng được tăng cường đáng kể.

Cá hồi

Cá hồi là nguồn thực phẩm cung cấp cho cơ thể hàm lượng protein, axit béo omega-3 DHA và EPA rất cao cần thiết cho sự phát triển và tăng trưởng của chức năng não bộ, tăng cường trí nhớ, ghi nhớ và khả năng học hỏi của trẻ nhỏ.

Kết quả hình ảnh cho cá hồi

Trong 100g cá hồi thì protein chiếm khoảng 18,5g, axit béo omega-3 (DHA và EPA) chiếm khoảng 3,1g, cùng nhiều khoáng chất khác rất tốt cho trí não. Bên cạnh đó thì cũng có cá ngừ cũng là nguồn cung cấp omega-3 rất dồi dào nhưng không cao bằng so với cá hồi.

Trứng

Trứng là một trong các thực phẩm cung cấp protein tự nhiên tốt nhất cho cơ thể phát triển của trẻ, trong trứng còn có lương chất béo quý là lecithin giúp cải thiện trí nhớ tốt và thông minh hơn.

Kết quả hình ảnh cho trứng

Lòng đỏ trứng gà có 13,6% đạm, 29,8% béo và 1,6% chất khoáng, có thể chế biến thành nhiều món ăn trong các bữa ăn để trẻ không bị ngán như trứng chiên, trứng ốp la, trứng kho thịt, trứng luộc,… 

Bột yến mạch

Yến mạch rất bổ dưỡng và giàu dưỡng chất, nhất là trong bữa sáng của trẻ, yến mạch cung cấp vitamin, chất xơ, vitamin nhóm B, vitamin E rất cao cung cấp năng lượng cho cơ thể và não bộ hoạt động tốt nhất có thể.

Trong 100g yến mạch thì protein chiếm 13,1g, chất xơ 10,1 g, chất béo 6,5g cùng nhiều dưỡng chất khác giúp não bộ của bé phát triển tốt nhất.

Các loại đậu

Hàm lượng protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất trong các loại đậu rất cao, nhiều axit béo omega 3 đặc biệt là ALA có vai trò quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển của não bộ.

Bên cạnh đó, trong đậu còn chứa hàm lượng axit glutamic và các loại axit amin thiết yếu, ăn nhiều các loại đậu rất tốt cho sự phát triển chức năng não bộ của trẻ.

Sữa và sữa chua

Sữa chua và các sản phẩm từ sữa chứa nhiều protein, vitamin nhóm B cần thiết cho sự phát triển của các mô não trong quá trình phát triển. Đồng thời cũng là nguồn cung cấp chủ yếu các axit amin, khoáng chất và vitamin mà cơ thể cần để duy trì chức năng sinh lý và tăng cường sự phát triển của cơ thể của trẻ.

Hạt và các loại sữa từ hạt

Quả óc chó và hạt lạnh là 2 loại hạt rất tốt cho sự phát triển của não, có đầy đủ protein, canxi, axit béo giúp trí não phát triển tốt và hệ thống thần kinh của trẻ hoạt động tốt và ổn định hơn. Hạt óc chó có hình dáng giống bộ não nhất, và chúng được xem là luôn tốt cho não bộ trong mọi trường hợp phát triển. Bên cạnh đó, thì các loại sữa từ hạt óc chó cũng là nguồn cung cấp nhiều dưỡng chất cho sự tăng trưởng não bộ của trẻ em.

Rau xanh

Các loại rau có lá xanh như cải xoăn, cải thìa, cải bó xôi,… rất giàu folate, chất xơ và vitamin cần thiết cho não phát triển khoẻ mạnh, ổn định và giàu chất chống oxy hóa giúp duy trì sức khỏe và sức sống của bộ não. Hãy luôn bổ sung rau xanh vào các bữa ăn của trẻ để não bộ có đủ dưỡng chất và phát triển ổn định tốt nhất.

Thịt bò nạc

Thịt bò nạc rất giàu sắt, kẽm giúp tăng cường sự tập trung, cải thiện hoạt động bộ nhớ. Thịt bò nạc nằm trong top đầu các thực phẩm tốt nhất cho sự phát triển não bộ của trẻ.

Trong 100g thịt bò thì protein chiếm 26 g, sắt 2,6 mg, có thể chế biến thành nhiều món trẻ yêu thích như xào chung với rau xanh, nướng…

Hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu dưỡng chất ở trên vào các chế độ ăn hàng ngày để trẻ có bộ não hoạt động khoẻ mạnh và thông minh bạn nhé!

Khăn choàng Phạm Gia

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 03/26/2019 10:38:43

Gửi Bình Luận