Khoẻ Đẹp BÍ QUYẾT GIỮ LÀN DA KHỎE TRONG MÙA NẮNG

03/11/2019 02:32:58

Bạn vẫn có làn da đẹp nếu dùng kem chống nắng, làm sạch da, chọn kem dưỡng và mỹ phẩm trang điểm phù hợp.

Bức xạ tia cực tím (tia UV) tại TP HCM đang ở mức cao. Là bộ phận tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời, làn da sẽ chịu tổn hại nếu không có sự bảo vệ thích hợp.

Dùng kem chống nắng mỗi ngày

Một vài nghiên cứu cho thấy tia cực tím không chỉ gây cháy nắng, chúng xâm nhập sâu vào da và gây ra tình trạng lão hóa, nếp nhăn. Muốn chủ động ngăn tia UV xâm nhập, bạn cần kem chống nắng có bảo vệ phổ rộng với chỉ số SPF cao. 

Kết quả hình ảnh cho Dùng kem chống nắng mỗi ngày

Nếu sử dụng kem chống nắng đi bơi lội hoặc tập thể thao ngoài trời, bạn nên chọn sản phẩm có khả năng chống nước, duy trì mức SPF hiệu quả sau 40 phút ngâm mình trong nước. Sau thời gian này, nên thoa lại để đảm bảo khả năng chống nắng của sản phẩm. 

Kem chống nắng có thể gây kích ứng trên da của một số người. Những người có làn da nhạy cảm có thể tìm các loại kem chống nắng dành cho trẻ em, với thành phần ít gây kích ứng.

Chọn kem dưỡng da thích hợp thời tiết

Sản phẩm kem dưỡng có kết cấu lỏng nhẹ gốc nước và có khả năng chăm sóc lỗ chân lông, kiểm soát bã nhờn thích hợp cho mùa nắng nóng. Bạn có thể tìm các sản phẩm kem dưỡng da, serum dưỡng có các thành phần cấp nước quen thuộc như hyaluronic acid, sodium hyaluronate, giúp cân bằng lượng dầu và nước trên da, tránh tình trạng bí tắc lỗ chân lông gây mụn. 

Dùng sản phẩm trang điểm da kiềm dầu

Với những cô nàng văn phòng thường xuyên trang điểm, kem lót kiềm dầu và se khít lỗ chân lông là sản phẩm không thể thiếu. Kem lót dành riêng cho da dầu giúp kiểm soát bã nhờn, hạn chế việc lớp nền của bạn "chảy" dưới cái nắng nóng, trông kém thẩm mỹ. 

Ngoài kem lót, phấn phủ khoáng kiềm dầu giúp giữ lớp trang điểm bền, khô ráo, không gây bí da. 

Nước xịt khoáng

Mồ hôi phần nào làm mất đi các khoáng chất trên da. Chai xịt khoáng là cách giúp làn da nhanh chóng được làm mát, bổ sung các khoáng chất giúp làn da ngậm nước, trông khỏe khoắn hơn. 

Nếu không có sẵn chai xịt khoáng, bạn có thể chuẩn bị miếng bông sạch, thấm nước và đắp lên mặt trong vài phút. 

Làm sạch lỗ chân lông thường xuyên

Trời nóng khiến làn da bạn thường xuyên có cảm giác bóng nhờn, mồ hôi tiết ra cộng với dư lượng mỹ phẩm, bụi bẩn gây bít lỗ chân lông, dễ dẫn đến mụn, hoặc da có cảm giác mệt mỏi. 

Để đảm bảo lỗ chân lông sạch và không bị thừa dầu, tuyệt chiêu của một số bạn gái là làm sạch hai bước bằng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt. Dầu tẩy trang có khả năng lấy đi những chất bẩn gốc dầu như dầu thừa hoặc mỹ phẩm, còn sữa rửa mặt sẽ lấy đi các chất bẩn gốc nước như bụi bẩn.

Máy rửa mặt sử dụng pin là trợ thủ đắc lực giúp bạn vừa mát xa vừa làm sạch da. 

Theo Gia Nguyên (Vnexpress)

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 03/11/2019 02:32:58

Gửi Bình Luận