Khoẻ Đẹp CÁC CẶP THỰC PHẨM KHÔNG ĐƯỢC CẤT TRỮ CÙNG NHAU

12/08/2022 09:09:48

Chắc hẳn nhiều gia đình thường có thói quen mua một lượng rau củ quả về cất trữ và sử dụng dần. Vừa tiết kiệm được thời gian và luôn có sẵn để ăn và chế biến. Nhưng không phải loại rau củ quả nào cũng có thể dự trữ cùng nhau, một số sản phẩm thải ra chất khí có thể biến các loại sản phẩm khác chín nhanh hơn, thậm chí là biến chất. 

Chính vì thế, cùng Phạm Gia tìm hiểu các cặp thực phẩm không nên cất trữ cùng nhau tại bài viết dưới đây nhé! 

1. Dưa chuột với cà chua 

Dưa chuột và cà chua thường xuất hiện trong nhiều món ăn, nhưng khi bảo quản tuyệt đối không được để chung. Vì dưa chuột rất nhạy cảm với khí ethylene mà cà chua tiết ra, để tránh tình trạng úa vàng sớm thì hãy bảo quản trong túi riêng hoặc mix chúng thành món salad ngay khi còn tươi. 

2. Hành tây và khoai tây 

Hành tây có đặc tính hấp thụ độ ẩm cực nhanh, nên muốn bảo quản cần để nơi thoáng mát và khô ráo. Trong khi đó khoai tây lại tỏa ra quá nhiều độ ẩm, vì vậy hai loại thực phẩm này không nên để cạnh nhau. Theo thời gian, hành tây sẽ mọc chồi xanh và khoai tây sẽ mọc rễ. 

3. Táo và cà rốt 

Táo là loại quả rất nhiều người thích ăn, tuy nhiên loại trái cây này sản sinh ra rất nhiều ethylene khiến rau củ sẽ nhanh chín hơn. Và khi ta để cà rốt chung thì sẽ xuất hiện vị đắng sau 2 tuần. 

4. Nho và xoài 

Nho là một loại trái cây rất dễ hút mùi, khi để cạnh bất kỳ loại trái cây khác nào, đặc biệt là xoài thì quá trình chín và thối rữa của nho sẽ diễn ra nhanh hơn. Vậy nên hãy bảo quản riêng loại quả này, tránh để cùng các loại rau củ quả có mùi. 

5. Chuối và bơ 

Nếu bơ của nhà bạn sắp chín, hãy để tránh xa chuối nếu không muốn chúng bị hư. Còn nếu bạn muốn bơ chín nhanh hơn, cách đơn giản nhất là cho chúng vào túi giấy và đặt cạnh chuối, đây là sự kích thích bơ chín một cách tự nhiên và an toàn. 

6. Bí đỏ với táo và lê 

Bí đỏ thường có thể bảo quản được trong một khoảng thời gian dài, nhưng khi bảo quản cùng lê và táo sẽ khiến bí đổi màu vàng và nhanh hỏng. 

Nếu bảo quản bí đỏ trong điều kiện nhiệt độ 10 - 13 độ C, tức chỉ thấp hơn nhiệt độ phòng một chút, bí đỏ có thể sử dụng đến 6 tháng. 

Trên đây Phạm Gia đã tổng hợp một số loại thực phẩm không nên đặt cạnh nhau khi bảo quản để hạn chế mất chất dinh dưỡng và hư hỏng. Nếu đọc thấy hay và bổ ích hãy chia sẻ bài viết này cho người thân và bạn bè của mình nhé! 

Hãy theo dõi Phạm Gia để cập nhật thêm nhiều tin tức hay và hữu ích

Tags
  • 0
  • Đăng bởi:
  • 12/08/2022 09:09:48

Gửi Bình Luận