Khoẻ Đẹp CÁC LOẠI NƯỚC ÉP CÓ KHẢ NĂNG CHỐNG UNG THƯ

06/12/2019 09:44:54

Một chế độ ăn uống khỏe mạnh không thể bỏ qua những loại nước ép "thần thánh" có khả năng chữa các loại bệnh hữu hiệu, đặc biệt là các căn bệnh hiểm nghèo như là bệnh ung thư. Nước ép ngoài là thức uống tốt cho da, cho sức khỏe của chúng ta, thì nó còn có chứa phytochemicals và các vitamin có thể dễ dàng chống lại căn bệnh ung thư quái ác.

Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho bản thân và gia đình, chúng ta cùng tìm hiểu xem những loại nước ép nào có khả năng chống ung thư hiệu quả.

Nước ép củ dền

Trong củ dền chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6 và C, và đặc biệt là chất betain - loại acid amin có tính chất chống ung thư rất mạnh. Nhiều nhà nghiên cứu xác nhận rằng betaine khi hấp thụ vào cơ thể sẽ phá hủy các tế bào trong khối u tế bào ung thư. Thêm vào đó, nó còn là một chất chống viêm và chống oxy hóa cực mạnh cho cơ thể.

Kết quả hình ảnh cho nước ép củ dền

Nước ép khổ qua

Nước ép khổ qua có tác dụng cao để ngăn chặn khả năng các tế bào ung thư tuyến tụy chuyển hóa glucose, làm tế bào không được cung cấp năng lượng và sẽ tự chết. Uống 1 ly nước ép khổ qua mỗi ngày sẽ giúp bạn hỗ trợ điều trị ung thư tuyến tụy hiệu quả nhất.

Kết quả hình ảnh cho khổ qua rừng

Nước ép cà rốt

Trong cà rốt chứa hàm lượng alpha carotene, một chất chữa cháy nắng và phòng ngừa ung thư mạnh cho cơ thể. Khi tiếp xúc với chất gây ung thư, carotene sẽ ngăn chặn sự xâm nhập phát triển và hoặc làm chậm đi sự tăng trưởng của cả hai khối u ác tính và lành tính. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu ở Anh và Đan Mạch còn phát hiện, Falcarinol - một chất chống oxy hóa trong cà rốt giúp làm giảm đến 1/3 ở chuột bị ung thư trong phòng thí nghiệm.

Kết quả hình ảnh cho nước ép cà rốt

Nước ép bưởi

Trong quả bưởi có chứa một số chất thuộc nhóm monoterpene như limonene, perillyl alcohol. Đây là những chất có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể mà đặc biệt là tế bào ung thư ruột kết.

Kết quả hình ảnh cho nước ép bưởi

Uống nước ép bưởi còn có thể giúp bạn "quét sạch" các chất gây ung thư vú ra khỏi cơ thể và làm cho hệ tiêu hóa của bạn được khỏe. Bên cạnh đó, bưởi còn chứa lượng vitamin C lớn, giúp cơ thể dẻo dai, năng động suốt cả ngày làm việc.

Nước ép trái lựu

Trong quả lựu có chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa cao như tannin (Ellagitannin), polyphenol, rất giàu vitamin B9 và vitamin E có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư phổi. Dùng nước ép Lựu có thể giúp cơ thể thêm khỏe mạnh và có thể chống lại các tế bào gây ung thư.

Kết quả hình ảnh cho nước ép lựu

Nước ép trái nho

Các hợp chất tannin có nhiều trong nho có tác dụng hỗ trợ cơ thể loại bỏ các thành phần hạt cơ bản độc hại đối với tế bào, ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển. Đặc biệt có chứa chất resveratrol - hợp chất ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Đặc biệt hơn, uống nước ép nho còn rất có lợi cho hệ miễn dịch của cơ thể, tạo sức đề kháng chống lại các bệnh.

Kết quả hình ảnh cho nho

Nước ép nghệ

Trong nghệ chứa chất curcumin có tính kháng viêm và chống oxy hoá mạnh, giúp làm chậm sự phát triển của bệnh thấp khớp ở người lớn tuổi, ngăn ngừa và điều trị nhiều bệnh ung thư gây hại đến sức khỏe. Mỗi ngày một ly nước ép nghệ sẽ rất tốt cho sức khoẻ, đẹp da, ngăn ngừa mụn và khỏe mạnh.

Kết quả hình ảnh cho nghệ

Để nước ép có lợi khi uống cần lưu ý khi sử dụng một số điều sau:

- Không được uống nước ép vào buổi sáng sớm hay khi đói bụng, vì khi đó các chất axit có trong nước ép sẽ gây tổn hại dạ dày, có thể dẫn đến tổn hại dạ dày của bạn. Tốt nhất uống nước ép là thời điểm giữa 2 bữa ăn hoặc sau khi vận động hoặc khi mệt mỏi mà cơ thể cần bổ sung năng lượng nhanh chóng.

- Không pha (trộn) nước ép với sữa vì protein có trong sữa sẽ phản ứng axit tartaric trong nước ép, gây trở ngại cho quá trình hấp thụ của cơ thể và gây mất chất dinh dưỡng vốn có trong nước ép và còn có thể gây đau bụng với những ai có dạ dày yếu.

- Không uống thuốc cùng với nước ép vì một số thành phần trong nước ép sẽ gây hại nếu uống chung với thuốc, có thể gây ra phản ứng ngược lại gây ảnh hưởng sức khỏe.

- Không hâm nóng nước ép để uống vì các vitamin C trong nước ép sẽ bị biến mất đi.

Chọn cho mình một loại nước ép phù hợp uống vào mỗi ngày để duy trì tốt cho sức khoẻ và ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh ung thư.

Khăn choàng cổ Phạm Gia

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 06/12/2019 09:44:54

Gửi Bình Luận