Khoẻ Đẹp CÔNG DỤNG BẢO VỆ SỨC KHỎE KHÔNG NGỜ CỦA KHĂN CHOÀNG

10/09/2017 08:01:31

Từ trước đến nay, nhiều người quan điểm khăn choàng là để giữ ấm, chỉ dùng cho mùa đông. Thế nhưng, chiếc khăn choàng nó còn có nhiều công dụng kỳ diệu hơn, được dùng quanh năm, bên cạnh việc làm đẹp, khăn choàng còn được xem là đồ dùng “vật bất ly thân” của nhiều người để bảo vệ sức khỏe hoặc ngăn ngừa bệnh mãn tính tái phát. Hãy cùng Phạm Gia khám phá công dụng tuyệt vời này của chiếc khăn choàng nhé!


1./ Giữ ấm đầu với khăn choàng phòng nhiều bệnh
Đầu là cơ quan chủ đạo nhất của cơ thể, giữ vai trò trăm mạch tương thông nhưng không giỏi giữ nhiệt lượng. Ngoài mùa lạnh, khi ra đường vào những lúc sáng sớm hay tối, dùng khăn choàng giữ ấm đầu giúp ngăn ngừa các bệnh cảm mạo, viêm mũi, đau đầu, nhức răng,…


2./ Khăn choàng choàng vùng cổ
Cổ là cầu nối giữa đầu và toàn bộ các cơ quan khác của cơ thể, là đường hô hấp chính. Nếu phần cổ không được giữ ấm thường xuyên sẽ kéo theo hàng loạt bệnh khác về cột sống, đốt sống cổ, viêm đường hô hấp, hen suyễn và các bệnh mạch máu não. Những người đang mắc bệnh hoặc có nguy cơ cao mắc các bệnh này càng cần phải có vài chiếc khăn choàng cổ để thay đổi giữ ấm thường xuyên.


3. Khăn choàng giữa ấm tai và mũi

Tai – mũi – họng (cổ) là ba bộ phận liên quan mật thiết với nhau. Nếu chỉ giữ ấm vùng cổ thì chưa đủ.
Diện tích vùng tai tuy nhỏ nhưng diện tích tiếp xúc với không khí lại lớn, nhiệt lượng dễ phát tán, da tai lại mỏng, thiếu lớp bảo vệ nên rất dễ bị nhiễm lạnh, ảnh hưởng đến các vùng lân cận khác.


Mũi cũng là bộ phận thường lộ ra ngoài, nếu bạn để niêm mũi tiếp xúc với không khí lạnh và bụi bẩn thì dịch mũi tiết ra ít đi, cộng với bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập vào phổi tăng dễ bị nhiễm bệnh đường hô hấp hoặc làm các bệnh đường hô hấp trở nặng thêm.


Một chiếc khăn choàng có thể giúp bạn cùng lúc choàng giữ ấm cho cả vùng đầu, tai – mũi – họng. Tuy nhiên, khăn choàng các vùng này phải được giữ sạch, giặt sạch thường xuyên để tránh bụi bẩn, nấm mốc. Cách tốt nhất là bạn nên chuẩn bị vài chiếc khăn để giặt sạch, dùng thay đổi thường xuyên.

4./ Hông và lưng cũng cần được giữ ấm bằng khăn choàng
Nghe có vẻ lạ vì đây là hai bộ phận ít ai quan tâm chăm sóc. Thế nhưng, hông là bộ phận sợ lạnh thứ hai sau đầu, nó là cơ quan chủ của thận chịu nóng ghét lạnh. Nếu để lạnh vùng hông phụ nữ dễ bị rối loạn kinh nguyệt, thống kinh, còn đàn ông dễ bị xuất tinh sớm.
Nếu không giữ ấm lưng để gió lạnh, khí lạnh xâm nhập sẽ làm tiêu hao dương khí dẫn đến chức năng miễn dịch kém.
Lưng nếu không giữ ấm để cho gió lạnh xâm nhập vào sẽ làm tiêu hao dương khí của cơ thể dẫn đến chức năng miễn dịch kém.

Chiếc khăn choàng dày ấm, có dịch tích rộng có thể choàng xuống cả vùng lưng và hông để giữ ấm.

Tóm lại, không đợi mùa đông, mùa lạnh mà bất kỳ lúc nào bạn cũng có bên mình chiếc khăn để bảo vệ sức khỏe cơ thể khi đi đường sáng sớm, chiều tối hoặc trong phòng máy lạnh. Đặc biệt, những người đang bị các bệnh mạn tính nêu trên thì càng cần phải có những chiếc khăn choàng như người bạn thân thiết luôn bên mình để ngăn ngừa bệnh tái phát hoặc trở nặng hơn.

Tags
  • 0
  • Đăng bởi:
  • 10/09/2017 08:01:31

Gửi Bình Luận