Khoẻ Đẹp LÒNG ĐỎ VÀ LÒNG TRẮNG TRỨNG GÀ, NÊN ĂN CÁI NÀO?

05/27/2019 09:48:03

Trứng là một loại thực phẩm chứa đầy đủ các nhóm chất cần thiết bao gồm protein, vitamin, khoáng chất và chất béo. Tuy nhiên, các chất dinh dưỡng có trong trứng lại không phân bố đồng đều trong lòng đỏ và lòng trắng, không chỉ khác nhau về hương vị mà còn khác nhau về thành phần dinh dưỡng chứa trong đó.

Cùng tìm hiểu xem thành phần dinh dưỡng có ở trong trứng, và cách để dùng trứng một cách hiệu quả nhé!

Giá trị dinh dưỡng trong lòng đỏ và lòng trắng trứng

Lòng trắng

Lòng trắng trứng gà gần như hoàn toàn không chứa thành phần chất béo, lượng calo rất thấp (chỉ khoảng 17 calo), nhưng lại rất giàu protein và các khoáng chất quan trọng như niacin, kali, riboflavin và magie cần thiết cũng như có lợi cho quá trình phát trình hoạt động của cơ thể.

Vì không chứa nhiều chất béo nên lòng trắng trứng rất được ưa dùng với những người muốn giảm cân, người bệnh tim mạch. Theo ước lượng rằng trong một quả trứng có chứa 7g protein. Trong đó, 50% là nằm ở lòng trắng, 44% ở lòng đỏ, số còn lại là ở vỏ trứng.

Lòng đỏ

Trong lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều vitamin B, vitamin A, canxi, sắt, photpho, folate, lutein và nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho cơ thể.

Trong lòng đỏ trứng gà, nếu xét về tỷ lệ thì lượng protein có trong đó sẽ cao hơn lòng trắng (17.5% so với 11% của lòng trắng), nhưng do lòng trắng trứng bao quanh lòng đỏ và lại nhiều hơn lòng đỏ trong 1 quả trứng vì vậy mà có thể xem như tỷ lệ protein trong cả 2 là gần bằng với nhau.

Khác biệt với lòng trắng, lòng đỏ lại rất giàu chất béo, nó chứa nhiều cholesterol, axit béo thiết yếu, omega-3, folate, vitamin A, B6, B12 và vitamin D dồi dào, và tốt cho sức khỏe. Những dưỡng chất này sẽ không tìm thấy được hoặc có tồn tại rất ít trong lòng trắng trứng. Một lòng đỏ trứng cung cấp khoảng 55 calo, đó là lượng calo chủ yếu có trong 1 quả trứng.

Nên ăn lòng trắng hay lòng đỏ

Có thể thấy rằng lòng trắng và lòng đỏ đều chứa những dưỡng chất cần thiết cho sức khoẻ của chúng ta, vì vậy cần ăn luôn cả lòng đỏ và lòng trắng để cung cấp nhiều dinh dưỡng cho quá trình phát triển của cơ thể.

Cách ăn trứng đúng cách:

- Việc làm chín trứng sẽ làm mất đi 17 - 20% dinh dưỡng sẵn có trong trứng, vì vậy nên nấu trứng vừa chín tới để bảo toàn dưỡng chất tốt nhất cho cơ thể.

- Trứng sống không được khuyến khích sử dụng vì tính vệ sinh an toàn thực phẩm, và bảo vệ sức khỏe.

- Trứng rất tốt đối với sức khỏe của mỗi người nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều, vì mỗi người chỉ cần một lượng chất dinh dưỡng từ trứng cho mỗi tuần. Những người bình thường chỉ nên ăn nhiều nhất 3 quả trứng một tuần.

- Ăn quá nhiều trứng cũng có thể khiến bạn đầy hơi, khó tiêu và có thể đầy hơi.

- Những người thường dễ dị ứng với trứng thì không nên ăn trứng dưới mọi hình thức chế biến, kể cả các thực phẩm có chứa trứng trong thành phần, vì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Vì vậy, dù bạn thích ăn lòng trắng hay lòng đỏ trứng hơn thì cũng cần biết là chúng đều tốt và không nên lãng phí, hãy sử dụng có hiệu quả nhất để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động tốt công việc hàng ngày.

Khăn choàng cổ Phạm Gia

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 05/27/2019 09:48:03

Gửi Bình Luận