Khoẻ Đẹp NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý KHI “CẤP CỨU” LÀN DA CHÁY NẮNG

06/07/2019 02:57:27

Ánh nắng mùa hè là nguyên nhân khiến làn da dễ bị bỏng rát và khó chịu. Chỉ khoảng vài giờ hoạt động dưới ánh mặt trời chói chang đã đủ khiến làn da cháy nắng và trở nên đen sạm đau rát. Bạn chắc sẽ không hề muốn những phút giây vui vẻ, cuồng nhiệt trên bãi biển bị đánh đổi bằng làn da đỏ rát đến khó chịu, và đen sạm. Vậy nên những điều cần biết khi chữa cháy nắng sau đây để làm dịu và tránh làm cho làn da bong tróc.

Che chắn hoàn toàn cho làn da

Nếu vô tình bị cháy nắng, bạn nên tìm cách che chắn làn da của mình ngay lập tức. Bạn có thể mặc quần áo kín để che đi vết bỏng để tránh vết bỏng lan rộng hoặc ở dưới bóng râm để tránh sự tác động của tia tử ngoại lên da. Tia tử ngoại từ ánh nắng có thể làm tình trạng bỏng da trở nên tồi tệ và đen sạm hơn nếu da không được bảo vệ. Thoa kem chống nắng lên da là việc không thể thiếu đối với mỗi người khi đi biển và cần thoa lại kem sau khi bơi hoặc đổ mồ hôi nhiều.

Kết quả hình ảnh cho khăn che da khi đi biển

Cho làn da được “thở” và thoải mái

Mặc quần áo kín để che chắn không có nghĩa là những bộ đồ bó sát, và gây khó chịu cho cơ thể. Hãy mặc quần áo với chất liệu cotton, form rộng rãi thông thoáng để các khu vực bị cháy nắng trên làn da của bạn được “thở” và thoải mái như thế lan da mới có thể phục hồi nhanh hơn.

Kết quả hình ảnh cho khăn che da khi đi biển

Giảm đau cho vết bỏng

Khi bị bỏng do cháy nắng, làn da sẽ không tránh khỏi những cơn đau rát khó chịu. Trong trường hợp, bạn không thể chịu đựng cơn đau thì hãy dùng thêm thuốc giảm đau để giảm đau và giảm viêm da. Nếu bạn lo lắng về tác hại của ánh nắng đối với làn da, hãy hẹn gặp bác sĩ da liễu uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

Thường xuyên làm mát da

Ngay sau khi cảm thấy làn da bị cháy nắng, cách chữa cháy nắng tức thời là dùng nước mát rửa lên vùng da đó, làm xoa dịu nhiệt độ xuống dưới mức có. Nếu bị cháy nắng ở diện rộng, bạn có thể ngâm cơ thể trong bồn tắm nước mát để hạ nhiệt nhanh chóng. Nếu không có bồn tắm, bạn nên dùng chiếc khăn ẩm đắp lên hoặc tắm dưới vòi sen để vết bỏng có thể được hạ nhiệt nhanh chóng không tổn thương sâu.

Hãy đảm bảo dòng nước vòi sen thật sự nhẹ nhàng và ổn định để không làm tổn thương thêm làn da của bạn. Bạn tuyệt đối không nên dùng đá viên thoa trực tiếp lên da đang bị bỏng vì lăn đá lạnh lên da sẽ khiến da bị bỏng lạnh, có thể gây nguy hiểm đến việc tái tạo da.

Chăm sóc da sau khi đi tắm

Bạn nên lau khô nhẹ nhàng bằng khăn bông để thấm hết nước. Tránh việc chà xát quá mạnh khăn bông lên da, để tránh tình trạng làm da trầy xước và tổn thương thêm. Sau khi tắm, đừng quên sử dụng thêm một loại kem dưỡng da để giúp da hồi phục nhanh hơn.

Kết quả hình ảnh cho Chăm sóc da sau khi đi tắm

Kem dưỡng da có chiết xuất từ nha đam hoặc đậu nành rất có lợi để làm dịu da, trong quá trình điều trị bị bỏng. Nha đam không chỉ có tác dụng làm mát cho da mà còn hoạt động như một chất chống viêm, giúp các tế bào tái tạo và giúp nhanh chóng phục hồi. Tránh sử dụng kem dưỡng có chứa benzocaine hoặc lidocaine vì những thứ này có thể giữ nhiệt trong da hoặc gây kích ứng da và dị ứng da.

Bổ sung nước cho cơ thể kịp thời

Da bị cháy nắng đã bị mất nước rất nhiều vì vậy cần cung cấp nước kịp thời. Sau khi đã làm mát da từ bên ngoài bằng các kĩ thuật cơ bản, bạn cần bổ sung them một lượng nước cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, sau khi bị cháy nắng và khó chịu, bạn cần phải uống nhiều nước hơn nữa giúp các tế bào da hồi phục, và đưa làn da trở lại như ban đầu. Ngoài nước lọc bạn có thể thay thế bằng các loại nước ép chứa nhiều vitamin E, A, C như cam, bưởi, cà rốt, cà chua…

Kết quả hình ảnh cho uống nhiều nước

Hóa trang cho làn da cháy nắng

Để khi ra ngoài mà không bị người khác thấy làn da bị thâm đỏ thì trước khi trang điểm, bạn có thể làm dịu da bằng xịt khoáng nhẹ. Sau đó, sử dụng kem che khuyết điểm xanh lá lên những vùng da bị đỏ để che đi những nơi bị đỏ. Màu xanh lá sẽ trung hòa mọi tông màu đỏ và giúp lớp nền đều màu hơn và che đi được làn da đang bị đỏ. Tuy nhiên, bạn cũng nên hạn chế trang điểm để tránh làn da đang “đỏng đảnh” sẽ nhạy cảm hơn, vì điều này gây ảnh hưởng đến không tốt đến làn da của mình.

Cùng tham khảo một số mẹo để phòng ngừa và chữa cháy ngay làn da đang bị bỏng của mình kịp thời dưới cái nắng nóng ngày hè, để làn da có thể hồi phục và trở lại như trước bạn nhé!

Khăn choàng cổ Phạm Gia

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 06/07/2019 02:57:27

Gửi Bình Luận