Khoẻ Đẹp TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA HÀNH LÁ ĐỐI VỚI SỨC KHỎE CON NGƯỜI

04/03/2019 04:21:54

Hành lá là một gia vị phổ biến trong bữa ăn của người Việt Nam và không thể thiếu trong một số món ăn truyền thống, bên cạnh một số công dụng phổ biến như khử mùi tanh, giải cảm lạnh…thì hành lá còn có nhiều lợi ích tuyệt vời khác cho sức khỏe của chúng ta.

Chống bệnh tiểu đường

Trong hành lá chứa nhiều Allylpropy disulfide có tác dụng hạ thấp lượng đường có trong máu bằng cách làm tăng lượng insulin tự do sẵn có trong cơ thể để chống lại. Mặt khác, hành cũng rất giàu Crom, chất giúp các tế bào tương thích với Insulin. Các cuộc nghiên cứu lâm sàng ở những bệnh nhân tiểu đường cho thấy rằng: Crom có thể làm giảm lượng đường huyết, hạ thấp nồng độ insulin trong máu, từ đó giúp chống bệnh tiểu đường ở mỗi người.

Giúp lợi tiểu và lọc máu cơ thể

Hành lá giúp giữ nước trong cơ thể để tránh sỏi tiết niệu, viêm khớp và bệnh gút, bị nhiễm trùng đường tiết niệu, tiểu ra máu. Người bệnh có thể lấy một nắm hành và củ nghệ bỏ vào một bát nước sau đó đun cạn còn nửa bát, uống lúc còn hơi nóng nóng, ngày uống 2 lần. Các đặc tính chống vi khuẩn của hành sẽ giúp làm giảm các cảm giác nóng khi đi tiểu tiện.

Chống nhiễm khuẩn

Có thể dùng hành lá để tiêu diệt các vi khuẩn lây nhiễm và cả những vi khuẩn như E.coli và Salmonella. Ngoài ra, hành lá còn chống lại các bệnh như: lao và nhiễm trùng đường tiểu, chẳng hạn như viêm bàng quang.

Chống loãng xương

Trong hành lá chứa nhiều Vitamin K và Vitamin C (12mg hành lá có chứa 20 microgram Vitamin K và 1,6 mg Vitamin C), mà những loại Vitamin này rất cần thiết cho sự tăng trưởng và duy trì xương chắc khoẻ. Đặc biệt, phụ nữ có thể tránh loãng xương và gãy xương bằng cách ăn các món ăn có hành lá thường xuyên giúp điều hòa lượng đường trong máu lưu thông trong cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hành lá chứa nhiều Allicin có vai trò quan trọng chống lại vi khuẩn, vi rút, đặc biệt là vi khuẩn gây bệnh nấm da. Ngoài ra, với mùi hăng của hành nó sẽ làm tăng lưu thông máu trong cơ thể và thải độc qua tuyến mồ hôi để ra ngoài. Đặc biệt trong thời tiết lạnh, hành có tác dụng tránh nhiễm trùng, giảm sốt, giải cảm và đổ mồ hôi cảm lạnh và cúm rất tốt. Hành còn tốt cho đường hô hấp, chữa ho, đau họng khó nói chuyện. 

Ngăn ngừa ung thư

Do có nhiều chất Flavonoid (Vitamin P), hành lá xanh cũng chứa một hợp chất được gọi là Allyl sulfide giúp chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư và do đó giúp ngăn ngừa và chống lại các căn bệnh ung thư.

Trong các nghiên cứu tại khu vực Nam Âu, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng ăn hành giảm được 84% nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm miệng và họng. Giảm 88% nguy cơ ung thư thực quản, 83% nguy cơ ung thư thanh quản và 25% nguy cơ ung thư vú, 73% nguy cơ ung thư buồng trứng, 73% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và 38% nguy cơ ung thư tế bào thận so với người không ăn hoặc ăn rất ít hành.

Ngoài những công dụng tuyệt vời, thì ngoài ra hành lá còn có một số công dụng như: trị táo bón đầy hơi, cầm máu, trị chứng máu khó đông, chữa đau bụng, lạnh chân tay, trị rụng tóc.

Hành lá có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của chúng ta do vậy việc bổ sung hành lá vào bữa ăn hằng ngày là rất quan trọng. Tuy nhiên, đối với phụ nữ có kinh sớm, kinh nguyệt nhiều nên tránh ăn nhiều hành trong chế độ ăn hằng ngày. Ngoài ra, một LƯU Ý cho bạn là không được dùng hành cùng mật ong và không được dùng ở người huyết áp cao. Hy vọng với những tham khảo ở trên thì bạn sẽ có phương pháp sử dụng hành lá có hiệu quả cho mình nhé!

Khăn choàng Phạm Gia

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 04/03/2019 04:21:54

Gửi Bình Luận