Khoẻ Đẹp UỐNG NƯỚC DỪA NGÀY NẮNG CÓ TỐT KHÔNG?

03/30/2019 03:44:16

Không gì sướng bằng ngày nắng nóng thế này uống một ly nước dừa đá mạt lạnh, ngọt lịm nữa chứ. Không chỉ giải khát tức thì mà nước dừa được cho là giải nhiệt rất hiệu quả và thanh lọc cơ thể. Nhưng đừng vì thế mà làm dụng nước dừa, vì nếu không bạn sẽ gặp những vấn đề không tốt cho sức khỏe khó lường trước được.

Rất nhiều người hay dùng nước dừa lạnh để giải khát sau khi đi dưới cái nắng gắt. Thế nhưng dù là thức uống giải nhiệt hiệu quả nhưng người dùng cũng cần phải cẩn thận và lưu ý hàng đầu.

Uống nước dừa có tốt cho cơ thể hay không?

Với vị ngọt thanh, mát lành và có nhiều khoáng chất tốt, ngoài việc cấp nước cho cơ thể thì bên cạnh đó, nước dừa còn chứa rất nhiều Kali, Sắt, Canxi,… và muối khoáng khác. Nó thường được dùng làm dung dịch điện giải cho người bị mất nước.

Các chuyên gia đã công nhận rằng nước dừa có thể chữa một số bệnh thông thường, đặc biệt là ngăn ngừa sỏi thận và tốt cho người bị tiêu chảy, kiết lị, dịch tả,…

Ngoài làm mát và giải nhiệt cơ thể, làm đẹp da cũng là một công dụng mà nhiều người nhắc đến khi nghĩ về loại quả này. Trong nước dừa có Axit Lauric, đây là một loại Axit béo bão hoà có trong các sản phẩm dầu dừa. Chính chất này giúp cho quá trình lão hoá chậm lại và thúc đẩy sự thay thế các tế bào chết, do đó da căng mịn và tươi trẻ hơn. Với những công dụng trên, uống nước dừa đương nhiên là một chuyện tốt cho sức khỏe. Nhưng uống quá nhiều nước dừa vào ngày hè liệu có tốt và có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Không nên uống nước dừa quá nhiều vào ngày hè, nhất là khi mới vừa ở ngoài nắng nóng đi vào

Theo Giáo sư Bùi Quốc Châu, nước dừa rất có hại cho sức khỏe nếu uống 3 - 4 trái/ngày và uống liên tục nhiều ngày và liên tục không dừng lại. Theo Đông y, nước dừa thuộc âm, có tính giải nhiệt, làm mát, nếu uống với lượng nhiều nhất định sẽ làm giảm huyết áp, mềm yếu gân cơ.

Kết quả hình ảnh cho Không nên uống nước dừa quá nhiều vào ngày hè, nhất là khi mới vừa ở ngoài nắng nóng đi vào

Vì thế, nếu lạm dụng quá nhiều nước dừa hàng ngày sẽ làm sức khỏe suy yếu đi, huyết áp tụt xuống thấp, vô cùng nguy hiểm và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Do vậy, bạn không nên thấy nước dừa ngon mà uống nhiều và lạm dụng nó.

Ngoài ra, theo giáo sư, nước dừa khi uống nhiều sẽ dễ gây nên hiện tượng ớn lạnh, đầy bụng, thậm chí sốt cao. Đặc biệt, nếu vừa thi đấu thể thao hoặc làm những công việc nặng nhọc, mất sức, không nên vội vã uống nước dừa, vì sẽ làm cho chân tay bủn rủn, giảm sức dẻo dai và phản xạ nhanh nhẹn.

Bên cạnh đó, uống nước dừa vào buổi tối cũng không đem lại nhiều lợi ích như mọi người vẫn nghĩ trước đó. Do có tính âm cho nên dừa rất dễ làm lạnh bụng vào ban đêm, làm bạn đi tiểu thường xuyên, điều này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Uống nước dừa đúng cách tốt cho sức khỏe

Dừa là nước uống giải khát nhưng không được uống ngay khi đi trời nắng về mà nên để thân nhiệt ổn định một chút rồi hãy dùng nước dừa, khi uống thì uống từ từ không uống nhanh và vội.

Với những người vừa tập luyện thể thao hoặc làm những công việc nặng nhọc, mất sức cũng không nên uống nước dừa, sẽ khiến chân tay bủn rủn, giảm sức bền và gây đầy hơi khó chịu. Khi uống nước dừa, chỉ nên uống từ từ từng chút một, không nên uống vào buổi tối vì có thể khiến cơ thể bị cảm lạnh và đi tiểu nhiều lần. Ngoài ra cũng không vì nước dừa ngon và mát mà uống liên tục nhiều ngày và nhiều trái trong nhiều ngày liên tục. Chỉ nên thỉnh thoảng thưởng thức để giải khát và đảm bảo sức khỏe của bạn tốt nhất có thể.

Nước dừa là thức uống hoàn toàn từ thiên nhiên tốt cho sức khỏe nên rất nhiều người thích sử dụng để thanh lọc cơ thể. Nhưng hãy lưu ý cẩn thận những điều trên đây khi chọn uống nó trong mùa hè nắng nóng này nhé!

Khăn choàng cổ Phạm Gia

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 03/30/2019 03:44:16

Gửi Bình Luận