Tin Phạm Gia CON VẬT BẠN NHÌN THẤY ĐẦU TIÊN SẼ TIẾT LỘ TÂM LÝ VÀ TÍNH CÁCH CỦA BẠN

04/20/2019 04:18:03

Nhà tâm sinh lý học từng đoạt giải Nobel, Roger W. Sperry, nhận thấy có sự hoạt động đối lập giữa 2 bán cầu não trái và phải. Bán cầu nào vận hành trội hơn thì bán cầu đó sẽ quyết định cách chúng ta nhìn nhận về mọi việc.

Đây là một bài kiểm tra được đánh giá cao của Sperry, bạn hãy thử tham gia vào bài kiểm tra dưới đây để xác định đặc điểm tính cách của bạn.

Khi vừa nhìn hình này, bạn thấy con vật nào đầu tiên?

Bây giờ hãy nhìn xuống phía dưới này để xem tâm trí của bạn khiến bạn nhìn ra hình con vật nào đầu tiên nhé.

Đầu con cọp:

Bán cầu trái của bạn hoạt động trội hơn bán cầu phải. Bạn là một người có thói quen phân tích các vấn đề, rất kiên trì theo đuổi mục tiêu và có tính tổ chức. Khi gặp khó khăn, bạn thường có xu hướng xem xét, tính toán và khách quan. 

Tuy nhiên, đôi khi bạn rất kiên quyết trong quan điểm vì bạn biết mình mất rất nhiều thời gian để suy nghĩ. Chính vì thế, bạn cũng nên nghe những lời khuyên từ người khác và cân nhắc. Nhớ rằng chỉ một chút khiêm tốn nhưng sẽ có hiệu quả lâu dài về sau.

Những tính cách nổi bật của bạn:

- Có kế hoạch: Bạn thực hiện mọi thứ theo kế hoạch đã vạch ra trước đó, giống như danh sách những công việc phải hoàn thành.

- Tính chính xác: Bạn đặt ra những mục tiêu rõ ràng, chắc chắn và biết cách đạt được những mục tiêu đó.

- Tính khách quan: Cảm xúc cá nhân không làm bạn thay đổi cách mà bạn đã đặt ra để hướng đến mục tiêu.

- Tính lô-gic: Bạn có kiến thức tốt về toán và các môn khoa học. Bạn biết cách xâu chuỗi các sự việc thành một mắc xích có liên quan.

- Tính thực tế: Mọi thứ xung quanh bạn rất thực. Không có nơi cho những điều viển vông như chuyện cổ tích hay tiểu thuyết. Cho dù mục tiêu bạn đề ra là bất khả thi đối với người khác, nhưng bạn vẫn khẳng định rằng nó hoàn toàn có thể đạt được.

Con khỉ trên cành cây:

Bán cầu phải của bạn hoạt động vượt trội hơn. Bạn là người sáng tạo luôn nghĩ ra những ý tưởng độc đáo. Khi gặp khó khăn, bạn thường có xu hướng nhìn qua lăng kính cảm xúc để đánh giá vấn đề hơn là dựa theo những thông tin mang tính lô-gic. 

Bạn hoàn toàn nhận thức được rằng mỗi bước đi của bạn đều là một bài học có giá trị, thậm chí thất bại cũng có nghĩa là đã chạm tới mục tiêu. Đối với bạn, hành trình quan trọng hơn đích đến. Vì bạn là người hay mơ ước nên thường mất phương hướng trong thế giới đó. Do vậy, đôi lúc bạn cần phải thực tế hóa để từ đó quan tâm hơn về cuộc sống hiện tại.

Những tính cách nổi bật của bạn:

- Bốc đồng: Bạn làm việc một cách tự phát. Bạn có năng khiếu đưa ra những phương pháp sáng tạo.

- Cảm xúc: Bạn quan tâm đến mọi việc diễn ra xung quanh. Bạn dành thời gian để cân nhắc và hành động dựa trên cảm xúc.

- Sáng tạo và nghệ thuật: Bạn có khiếu về âm nhạc, hội họa và những môn học đòi hỏi sự sáng tạo khác.

- Trực quan: Bạn không lập ra danh sách những việc phải làm và không theo bất kỳ quy tắc nào. Bạn xử lý vấn đề theo cách trực quan.

- Mơ mộng: Bạn có những mơ ước cho cuộc sống hơn là mục tiêu và bạn cố gắng đạt được điều đó, thường hay thành công.

Hãy nhớ rằng 2 bán cầu não không làm việc độc lập mà làm việc đồng thời để bù trừ cho nhau. Vì vậy, trong khi có vẻ bạn sở hữu nhiều đặc điểm tính cách thuộc về một trong 2 bán cầu, chắc chắn bạn cũng sẽ bộc lộ những tính cách từ bán cầu còn lại.

Theo: Bright Side

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 04/20/2019 04:18:03

Gửi Bình Luận