Tin Phạm Gia LƯU Ý 6 LOẠI RAU TUYỆT ĐỐI KHÔNG BAO GIỜ NÊN LUỘC

07/17/2019 08:11:11

Thói quen hay luộc rau chấm kèm nước mắm cho bữa cơm gia đình được nhiều phụ nữ Việt áp dụng hàng ngày. Tuy nhiên, họ chưa biết và phân biệt được đâu là loại rau nên luộc, đâu là loại rau không nên luộc. Đặc biệt, những loại rau chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng vốn có sẽ tan trong nước khi được đun sôi, vì vậy tuyệt đối không nên luộc sôi.

Bên dưới sẽ là 6 loại rau, củ tuyệt đối không nên luộc sôi!

Bắp cải - loại rau không bao giờ nên luộc

Theo khoa học, trong bắp cải có chứa lượng vitamin tốt cho cơ thể cao hơn nhiều so với các loại rau củ khác như cà rốt, khoai tây, hành tây. Theo nghiên cứu, hàm lượng vitamin A và vitamin P trong bắp cải khi kết hợp với nhau làm thành mạch máu bền vững hơn và chắc hơn. Ngoài ra nó còn chứa một số chất chống ung thư như sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indol -33 carbinol…

Kết quả hình ảnh cho Bắp cải

Vì vậy nếu luộc rau bắp cải, hàm lượng vitamin, các chất dinh dưỡng sẽ biến mất và không còn lại trên rau.

Cải bó xôi - loại rau không bao giờ nên luộc

Cải bó xôi là loại rau vô cùng giàu sắt cùng vitamin C cho cơ thể. Sắt có tác dụng làm nhân cho tế bào máu, còn vitamin C có tác dụng tăng cường hòa tan sắt trong dịch ruột, giúp sắt được hấp thu ở hệ tiêu hóa và làm cơ thể tươi khỏe hơn. Không nên luộc cải bó xôi vì làm như vậy vitamin trong cải sẽ biến mất.

Kết quả hình ảnh cho Cải bó xôi

Cải xoăn - loại rau không bao giờ nên luộc

Cải xoăn là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất, bổ dưỡng nhất, nhờ chứa nhiều vitamin, khoáng chất và dưỡng chất thực vật tốt cho sức khỏe con người. Loại rau xanh này nên được đưa vào chế độ ăn của gia đình hàng ngày.

Kết quả hình ảnh cho Cải xoăn

Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng phương pháp luộc đối với loại rau này nếu không muốn mất đi các dưỡng chất vốn có trong rau, nên rửa thật sạch để ăn sống kèm với thực phẩm bạn nhé!

Bông cải xanh (súp lơ xanh) - loại rau không bao giờ nên luộc

Bông cải xanh từ lâu được coi là siêu thực phẩm đối với sức khỏe của con người, bởi thành phần chất dinh dưỡng vốn có trong bông. Bông cải xanh có giá trị dinh dưỡng rất lớn, nó tốt cho sức khỏe con người. Là nguồn thực phẩm rất giàu sắt, protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và vitamin C.

Kết quả hình ảnh cho Bông cải xanh (súp lơ xanh)

Thói quen luộc loại rau này để dùng thì bạn nên bỏ ngay vì sẽ làm mất đi lượng vitamin có trong rau. Thay vào đó bạn có thể áp dụng một số cách chế biến khác như xào, nướng, hấp…để duy trì được chất dinh dưỡng.

Các loại đậu quả - loại rau không bao giờ nên luộc

Tương tự như bắp cải, bông cải xanh, cải xoăn… các loại đậu quả cũng chứa rất nhiều vitamin, dưỡng chất cần thiết có sẵn, và bổ dưỡng cho cơ thể chúng ta.

Kết quả hình ảnh cho Các loại đậu quả

Nếu như bạn dùng phương pháp luộc cũng chính là tự đánh mất đi lượng chất cần thiết có trong các loại đậu quả này, và làm đi hết các chất dinh dưỡng.

Đậu Hà Lan - loại đậu không bao giờ nên luộc

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra coumestrol, một loại dinh dưỡng thực vật trong đậu Hà Lan có tác dụng chống lại bệnh ung thư trong cơ thể. Ăn đậu Hà Lan hằng ngày có thể làm giảm đáng kể khả năng bị ung thư dạ dày ở người.

Kết quả hình ảnh cho đậu hà lan

Nhiều chị em có thói quen luộc đậu Hà Lan trước khi chế biến món ăn, một thói quen này tưởng như bình thường nhưng lại tự tay đánh mất đi những dưỡng chất vốn có trong hạt đậu, vì khi luộc chín chất dinh dưỡng trong đậu sẽ biến mất.

Chị em nội trợ nên lưu ý để có cho mình một món ăn thật giàu chất dinh dưỡng, và tránh những sai làm không đáng có.

Khăn choàng cổ Phạm Gia

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 07/17/2019 08:11:11

Gửi Bình Luận