Tin Phạm Gia NHỮNG THỨC UỐNG NÊN UỐNG VÀ KHÔNG NÊN UỐNG KHI VỪA ĐI NẮNG VỀ

04/02/2019 05:12:57

Cơ thể bạn cần khi vừa đi nắng về là cân bằng độ ẩm và hạ nhiệt một cách từ từ. Nếu bạn uống thức uống quá lạnh hoặc có tính hạ nhiệt cao thì rất dễ dẫn đến sốc nhiệt, dẫn đến huyết áp xuống thấp, ảnh hưởng rất nguy hiểm đến cơ thể.

Ngày hè nắng nóng bạn có thói quen uống nước lạnh hay nước dừa sau khi đi nắng về, như vậy sẽ rất có hại cho bạn. Để có được một sức khỏe tốt sau khi đi nắng về thì bạn nên xem những gợi ý bên dưới nhé!

Khi đi nắng về bạn nên uống những loại thức uống sau:

Nước nguội hoặc nước ấm

Nước lọc là cách cấp nước nhanh và tiện nhất cho cơ thể. Mỗi lần uống nên dùng khoảng 300ml. tương đương 1 cốc đầy và không nên uống nước lạnh vì sẽ khiến cơ thể bị sốc nhiệt, và rất nguy hiểm.

Sữa

Sữa với hàm lượng giàu vitamin và khoáng chất có tác dụng hạ nhiệt và lấy lại sức rất tốt, giúp bạn tỉnh táo hơn sau khi đi nắng trở về. Nên uống sữa tươi không đường, ấm vừa sẽ giúp cấp nước cũng như ngăn chặn tình trạng sốc nhiệt, mệt mỏi.

Nước cam, chanh

Vitamin C trong cam, chanh là chất không thể thiếu vào mùa hè, vừa giúp bạn giải khát rất hiệu quả mà còn ngừa nhiều bệnh do nắng nóng nữa.

Bạn có thể thêm một chút đường và mật ong để tiếp năng lượng cho cơ thể cũng như dễ uống hơn và lưu ý đừng uống lạnh. Nếu muốn uống lạnh hãy để cơ thể ổn định sau khi đi nắng rồi hãy uống.

Nước trà

Nhiều bạn trẻ không thích uống nước trà vì có vị chát, đắng khó uống nhưng vào mùa hè thì trà lại là thức uống rất có lợi cho cơ thể. Không chỉ giúp hạ nhiệt, giải khát, trà còn phục hồi sức khỏe, phòng chống tình trạng choáng váng, mệt mỏi khi đi nắng.

Kết quả hình ảnh cho Nước trà

Lưu ý là khi uống trà, không nên sử dụng trà quá nóng và đặc biệt là tránh uống trà để qua đêm. Nước trà lúc này sẽ bị xỉn màu và mất đi các vitamin B,C có ích cho cơ thể. Nếu sợ chát và đắng thì bạn có thể pha loãng với nước lọc hoặc cho thêm mật ong để dễ uống hơn.

Nước mía

Thức uống khoái khẩu vào mùa hè chắc chắn là nước mìa rồi. Trong nước mía có nhiều khoáng chất và đường, giúp bù nước hiệu quả cũng như lấy lại sức. 

Kết quả hình ảnh cho Nước mía

Theo Lương y Bùi Hồng Minh, nước mía còn có khả năng chữa cảm nắng nữa đấy, nhưng tất nhiên khi uống nước mía không nên uống quá nhiều đá, chỉ cần lượng đá phù hợp đủ để bạn thanh nhiệt cơ thể là được.

Khi đi nắng về bạn không nên uống những thực phẩm sau:

Nước đá lạnh, kem, thực phẩm lạnh

Như đã nói ở phần trên rồi, nước đá hay thực phẩm lạnh sẽ làm cho cơ thể hạ nhiệt một cách nhanh bất thường, khiến cơ thể chưa kịp làm quen với môi trường đã phải tốn nhiều năng lượng hơn để ổn định cơ thể, tạo nên tình trạng sốc nhiệt, gây nên các bệnh như cảm, đau họng,...

Vậy nên, khi vừa đi nắng về thì tốt nhất bạn nên ngồi nghỉ khoảng 15 - 30 phút cho bớt nóng rồi mới ăn hay uống đồ lạnh. Nếu quá khát thì có thể uống nước đun sôi để nguội hoặc nước ấm để an toàn hơn cho sức khỏe.

Nước dừa

Dừa thuộc hệ âm, có tính hàn, giải nhiệt rất nhanh nhưng cũng khiến nhiệt độ cơ thể xuống thấp đột ngột, tay chân mềm rũ khi vừa đi nắng về. 

Kết quả hình ảnh cho Nước dừa

Bên cạnh đó, bạn có thể ra mồ hôi lạnh hoặc sốt. Nếu bạn vừa vận động mạnh, người nóng, nên tránh sử dụng nước dừa hoặc phải ngồi nghỉ một lúc rồi uống từng ngụm nhỏ một vào cơ thể. Dù có mệt thì hãy để cơ thể hạ nhiệt rồi hãy uống từng ngụm nhỏ nước dừa bạn nhé, để hạn chế tình trạng sốc nhiệt thì bạn nên tuân thủ các nguyên tắc trên.

Khăn choàng cổ Phạm Gia

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 04/02/2019 05:12:57

Gửi Bình Luận