Xu Hướng PHỤ NỮ CÀNG BIẾT CÁCH LÀM ĐẸP, CUỘC SỐNG SẼ CÀNG HẠNH PHÚC

02/21/2019 07:00:09

Cho dù cuộc sống có khó khăn, hãy cứ vui vẻ làm đẹp cho chính bản thân mình.

Khi còn ở trong bệnh viện, tôi có chú ý đến hai mẹ con nằm ở giường bên cạnh, bởi vì họ thật sự rất thích làm đẹp. Họ có ba chi tiết về cách làm đẹp để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi.

Lau mặt

Người bệnh bình thường chỉ dùng một chiếc khăn ấm nóng để lau mặt, lau rồi coi như xong, nhưng con gái của dì bên cạnh mỗi ngày sáng tối hai lần đều mang nước nóng đến cho dì ấy ngâm chân. Sau đó cô ấy sẽ sắp xếp nước chăm sóc da, kem mặt, kem mắt ngay ngắn, để cho mẹ mình vừa thoải mái ngâm chân vừa tỉ mỉ lau mặt.

Mặc quần áo

Quần áo ngủ của bệnh nhân đa số đều mua từ cửa hàng nhỏ dưới lầu. Nhưng dì bên cạnh thì mặc một bộ đồ ngủ bằng cotton ấm áp, khiến tinh thần tốt hẳn lên. Khi dì ấy xuống giường, mặc dù trước bụng có vết băng bó nhưng nhìn từ đằng sau dáng đi vẫn thẳng tắp bình thường, rất nhiều người khen rằng dì ấy hồi phục nhanh.

Kết quả hình ảnh cho PHỤ NỮ CÀNG BIẾT CÁCH LÀM ĐẸP, CUỘC SỐNG SẼ CÀNG HẠNH PHÚC

Chải tóc

Người bệnh thường không được gội đầu, hơn nữa còn phải nằm suốt ngày trên giường, cho nên thường hay thả tóc tự nhiên, nhưng dì ấy lại đặc biệt chú ý đến kiểu tóc. Mỗi lần từ trên giường bệnh ngồi dậy dì đều phải chải tóc gọn gàng, vào buổi trưa trời nóng bức dì thường dùng khăn ấm lau tóc, sau khi tóc khô sẽ trở nên mượt mà hơn.

Con gái dì cũng rất thích làm đẹp. Những người đến bệnh viện chăm sóc bệnh nhân như chúng tôi buổi tối thường hay ngủ trên ghế xếp. Những ngày ấy tôi vừa mệt vừa chán nản nên rất lười chăm chút bản thân, hoàn toàn trái ngược với cô ấy. Cô ấy mỗi ngày sau khi tắm xong đều rất nghiêm túc thoa kem dưỡng da. Buổi sáng khi cô ấy ra khỏi phòng thì gương mặt đã được trang điểm nhẹ, trên người còn có hương thơm dễ chịu. Cách làm đẹp của hai người khiến phòng bệnh có sức sống hơn, cảm giác tốt đẹp hơn.

Mặc dù trên cổ có gắn ống thông tĩnh mạch, nhưng vẻ mặt của dì ấy vẫn luôn thư thái, nhắm mắt tận hưởng tiếng đàn piano, giống như một người khỏe mạnh bình thường. Điều này không những khiến tôi kinh ngạc mà còn tác động tới mẹ tôi. Hành động và thái độ của dì khiến người ta liên tưởng đến một con thuyền êm đềm lướt sóng đến đầu cầu, vô cùng bình tĩnh dù phải đối mặt với cơn bão dữ dội. Nhìn dáng vẻ của dì ấy, không ai nghĩ rằng dì là một người bị bệnh tật giày vò.

Mỗi lần tôi đưa mẹ đi tản bộ, mẹ tôi đều cảm khái nói rằng phụ nữ cho dù như thế nào thì vẫn phải xinh đẹp. Cho dù cuộc sống có khó khăn hơn nữa cũng phải vui vẻ mà tận hưởng cái đẹp. Bởi vì khi trang điểm và mặc một bộ quần áo đẹp thì tâm tình cũng tốt hơn, có tinh thần hơn. Cũng giống như dì bên cạnh luôn dưỡng da, chú trọng ăn mặc, khiến khí sắc tốt hơn rất nhiều. Những người bệnh xung quanh đều nói là dì ấy phục hồi nhanh, tích cực khích lệ. Điều này đã trở thành động lực cho dì ấy, kết quả dì ấy thật sự phục hồi rất nhanh.

Đó là lần đầu tiên tôi cảm thấy những phụ nữ làm đẹp thật sự rất tuyệt vời. Không cần biết hoàn cảnh như thế nào, hiện trạng ra sao họ đều vẫn dũng cảm và kiên trì làm đẹp. Cho dù trước mắt là một mảng thê lương thì tinh thần vẫn phấn chấn và bất khả chiến bại.

Làm đẹp có thể khiến cho người ta trở nên dũng cảm

Tôi từng xem một đoạn quảng cáo mỹ phẩm của Argentina: Họ chọn ra bốn nữ phạm nhân lứa tuổi khác nhau, hoàn cảnh khác nhau, nhưng lại có chung một điều lo lắng, rằng sau khi ra tù họ sẽ không thể tái hội nhập xã hội, cuộc sống sẽ khó khăn hơn cả khi sống trong tù. Một nhóm chuyên viên trang điểm vào nhà tù và giúp họ làm đẹp. Nhóm chuyên viên trang điểm tạo cho họ kiểu tóc mới, vẽ mí mắt, thoa son môi, khiến họ hoàn toàn trở nên tự tin hơn khi đứng trước gương. Họ nhìn nhau mỉm cười, khen ngợi lẫn nhau, tinh thần phấn chấn hơn rất nhiều.

Thời điểm được ăn mặc và trang điểm một cách xinh đẹp, họ đột nhiên cảm thấy đã được chuẩn bị tốt nhất để bước vào cuộc sống mới. Họ đã không còn do dự, không còn lo lắng hay sợ hãi nữa, dũng cảm bước ra khỏi tù ngục, trở về trong vòng tay của gia đình.

Đoạn quảng cáo trên luôn nằm trong trí nhớ của tôi, đó là một câu chuyện đặc biệt, truyền đạt thông điệp rằng: “Đẹp” vô cùng quan trọng đối với phụ nữ. Thông qua việc ăn mặc và trang điểm, phụ nữ sẽ trở nên xinh đẹp và tự tin, bản thân vui vẻ, mỉm cười đối mặt với hoàn cảnh khó khăn.

Biết cách làm đẹp thể hiện cảm giác: “Tôi có thể làm được!”

Vương quốc Anh và Bắc Ireland rời Liên minh châu Âu đã khiến cả thế giới chấn động, thị trường chứng khoán cũng dao động mãnh liệt. Thủ tướng Cameron đã tuyên bố từ chức và người kế nhiệm ông là bà Theresa May.

Theresa May là một người phụ nữ rất thích làm đẹp, vẫn luôn là “siêu mẫu của diễn đàn chính trị”. Phong cách của bà rất đa dạng, chưa từng mang giày cao gót giống nhau.

Kết quả hình ảnh cho Biết cách làm đẹp thể hiện cảm giác: “Tôi có thể làm được!”

Ngày đó, Theresa May mang đôi giày cao gót da báo, mặc một chiếc áo khoác phía trên màu đen, phía dưới màu vàng bước vào phủ thủ tướng ở số 10 phố Downing. Bà đã khiến giới truyền thông lấy lại tinh thần sau những ngày chán nản, lập tức đưa tin bà nhậm chức với tiêu đề: “Mang giày cao gót da báo thống trị nước Anh”.

Theresa May xinh đẹp tỏa sáng trong bộ quần áo sang trọng và trang điểm tỉ mỉ đã khiến cho dân chúng vực dậy tinh thần. Bà thậm chí còn tuyên bố một cách mạnh mẽ rằng: “Rời khỏi EU thì rời khỏi, chúng ta sẽ đạt được thành công”.

Một người phụ nữ thích làm đẹp cho dù có đối mặt với khốn cảnh thì cũng sẽ truyền cho người khác một cảm giác ưu nhã: “Tôi có tự tin” và cả sức mạnh: “Tôi có thể làm được”.

Nhà triết học Arthur Schopenhauer từng nói: “Tỉ mỉ ăn mặc trang điểm chỉ để giả vờ bản thân sở hữu một tố chất nào đó, nhưng thật ra chính là thừa nhận bản thân không có loại tố chất đó. Việc này là tự khiển trách và hạ thấp bản thân mình”. Mặc dù đa số lời nói của Arthur Schopenhauer đã khai sáng cho tôi, nhưng tôi lại từ chối tiếp nhận câu nói này của ông. Đối với việc ăn mặc trang điểm, chỉ phụ nữ mới có thể hiểu nhau.

Những lời của nhà văn Simone de Beauvoir mới thật sự khắc sâu vào trong lòng tôi: “Người ta thường nói một người phụ nữ ăn mặc và trang điểm xinh đẹp là vì muốn khiến cho những phụ nữ khác đố kỵ. Tuy nhiên đây không phải là mục đích duy nhất, thông qua sự đố kỵ, ngưỡng mộ và khen ngợi của người khác, những gì cô ấy muốn là thể hiện ra nét đẹp, sự ưu nhã và quyến rũ của mình. Cô ấy muốn khẳng định bản thân, muốn chứng tỏ bản thân nên mới thể hiện bản thân”.

Thích làm đẹp là một thái độ, biết làm đẹp lại là một năng lực

Người gặp việc tốt thì tinh thần sảng khoái, tôi rất khâm phục những người phụ nữ có thể xem làm đẹp là việc tốt. Trước đây có một độc giả bình luận như thế này: “Trong cuộc sống và công việc, mỗi khi không khống chế được tính tình đều là những khi không trang điểm, không ăn mặc xinh đẹp. Mà những khi chưng diện xinh đẹp, có cảm giác tất cả đều tốt đẹp, đến mức nổi giận khó chịu cũng cảm thấy có lỗi với sự xinh đẹp của bản thân”. Tôi rất thích cách lý giải về việc thích làm đẹp của cô ấy.

Lần đầu tiên tôi gặp bà của chồng tôi là một ngày sương mù mờ mịt, nhưng bà vẫn ra ngoài tiếp đón chúng tôi. Hôm đó bà mặc một chiếc áo khoác màu xanh hải quân phối với đôi găng tay màu nâu đỏ. Nhìn qua sẽ thấy tinh thần bà rất tốt và tràn đầy năng lượng, thật sự không có chút gì là một người đã hơn 80 tuổi. Sau đó tôi vô tình nghe mọi người nói về bà, mỗi lần trước khi ra ngoài bà đều tỉ mỉ trang điểm và chọn quần áo. Trên mặt, trên tay có mấy vết đồi mồi bà đều dùng phấn che lấp. Sau khi nghe xong, tôi cảm thấy bà thật sự rất đáng yêu.

Kết quả hình ảnh cho Biết cách làm đẹp thể hiện cảm giác: “Tôi có thể làm được!”

Quen biết nhiều người đẹp không có tác dụng, chính mình biết cách làm đẹp cho bản thân mới có tác dụng. Ngày nay vẫn có người đặt nội hàm và vẻ ngoài ở vị trí đối lập nhau, thậm chí dùng điều này để châm biếm những người thích làm đẹp, ví dụ như nói những người thích làm đẹp chỉ là một chiếc lồng đèn rỗng tâm. Nhưng tôi càng tin rằng, những người chỉ quan tâm nội hàm mà bỏ bê vẻ ngoài cũng là một loại nông cạn.

Một phụ nữ có thích làm đẹp hay không, có biết cách chưng diện hay không đều phải xem phương thức sống, sở thích, tính cách và thẩm mỹ của cô ấy. Thậm chí từ cách chưng diện của họ có thể nhìn ra trạng thái cuộc sống hiện tại và lý tưởng về cuộc sống của họ.

Làm đẹp không hề dễ dàng, thích làm đẹp là một loại thái độ mà biết làm đẹp lại là một loại năng lực. Bởi vì chúng ta phải có kiến thức đầy đủ, phải thời thượng, quan trọng nhất chính là không cần biết tình hình hôm nay xấu tốt ra sao đều duy trì được một tâm tình sáng tạo, cho bản thân và người khác một chút tươi mới và xinh đẹp.

Bạn cần chủ động làm đẹp thì tinh thần mới có thể sảng khoái

Tôi không phải là một người quen thuộc với việc làm đẹp, cũng biết được nhiều lợi ích từ việc này. Những lúc tôi không vui hay khó chịu, đơn giản chỉ cần làm đẹp thì sẽ khởi sắc ngay. Ví dụ như tắm, trang điểm, thoa son, đánh phấn, mặc vào người một bộ quần áo sáng màu thì đã có thể nâng cao tinh thần.

Kết quả hình ảnh cho Biết cách làm đẹp thể hiện cảm giác: “Tôi có thể làm được!”

Trong quá trình trang điểm, tôi cảm thấy đang đối mặt với chính mình trong gương. Khi thoa son thì vô cùng tập trung, lúc đánh má hồng lại tự mỉm cười. Khi thay quần áo thì dáng người thẳng tắp, ngẩng cao đầu, bao nhiêu buồn bực đều dần dần tan biến, và năng lượng thì không ngừng tích tụ. Điều này khiến cho tôi hiểu ra: Con người không thể bị động chờ đợi, người gặp việc tốt thì tinh thần sảng khoái. Khi gặp phải phiền phức và khó khăn cần chủ động làm đẹp, nâng cao tinh thần.

Một người phụ nữ ăn mặc trang điểm xinh đẹp thì toàn thân đều tràn đầy sức sống và tỏa ra một loại ý chí tiến về phía trước. Giống như cuộc đời nằm trong tay họ, và không có gì làm khó được họ. Bởi vì, những người phụ nữ càng biết cách làm đẹp thì cuộc sống càng tươi đẹp hơn.

Theo Bnews

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 02/21/2019 07:00:09

Gửi Bình Luận